GIÁO ÁN LĨNH VỰC THẨM MỸ LỨA TUỔI 4- 5 TUỔI

Hoạt động của cô

1.Ổn định tổ chức:( 1-2 p)

Cô và trẻ hát bài hát: “đêm trung thu”

– Cô và lớp mình vừa hát bài hát gì?

– Ở lớp mình có những đồ chơi nào ?- Cô mời trẻ kể tên, dẫn trẻ vào bài .

2.Phương pháp, hình thức tổ chức (22-25p).

* HĐ1: Quan sát, nhận xét tranh mẫu.

– Cô cho trẻ quan sát tranh mẫu và đặt câu hỏi đàm thoại :- Tranh 1 : cái trống tô màu vàng, trang trí viền màu xanh, đỏ .+ Cô có bức tranh vẽ gì đây ?+ Cái trống có dạng hình gì ? Thân trống được vẽ bằng những nét gì ? Phần tay cầm của trống được vẽ bằng nét gì ?+ Cái trống được cô tô bằng màu gì ?

* HĐ2: Cô hướng dẫn mẫu:

– Để vẽ được cái trống như trên cô mời lớp chúng mình cùng quan sát lên cô hướng dẫn nhé : tiên phong cô cầm bút bằng tay phải, cô đặt bút vào giữa trang giấy và vẽ một hình tròn trụ làm phần mặt trống, tiếp theo cô vẽ hai đường thẳng để làm thân trống, cô đã vẽ xong cái trống rồi đấy .

*  Mẫu mở rộng:

– Cô còn rất nhiều mẫu cái trống để Tặng cho chúng mình nữa đấy !- Tranh 2 : cái trống tô màu đỏ, trang trí viền màu xanh, vàng

+ Cô có bức tranh vẽ  gì đây?

+ Cái trống lắc có màu gì ?được vẽ bằng những nét gì ?+ Các con đã được chơi trống lắc chưa ?- Tranh 3 : Cái trống tô màu xanh, trang trí viền màu tím, vàng thêm chấm tròn .+ Cô có bức tranh vẽ gì đây ?+ Cái trống cô tô bằng màu gì ? Và được trang trí thêm gì ?+ Cái trống cơm được vẽ bằng những nét gì ?

 *HĐ3: Trẻ thực hiện

– Cô cho trẻ về từng nhóm bàn và phát giấy bút cho trẻ thực thi .- Cô nhắc trẻ cầm bút đúng cách và ngồi đúng tư thế .- Cô quan sát và hướng dẫn trẻ chưa làm được .

 *HĐ4: Trưng bày sản phẩm.

– Trẻ treo tranh và nhận xét bài của bạn .- Cô nhận xét chung cả lớp ( nhận xét sự phát minh sáng tạo và xúc cảm của trẻ ) .

3, Kết thúc( 1-2p)

– Cô nhận xét giờ học – tuyên dương trẻ .- Cho trẻ ra chơi . Trẻ hát

 

Trẻ quan sát tranh mẫuTrẻ vấn đápTrẻ vấn đápTrẻ vấn đápTrẻ triển khai

 

Trẻ tọa lạc mẫu sản phẩm

Source: https://cosfa.vn
Category: Mẫu tủ

Viết một bình luận